Yếu tố tạo nên danh tiếng của rượu vang

Hiện nay có quá nhiều loại rượu vang đến từ các quốc gia trên thế giới. Trong khi đó mỗi quốc gia lại có hương vị, phong cách riêng. Để lựa được dòng rượu vang hợp với khẩu vị không phải đơn giản. Người tiêu dùng lấy tiêu trí gì để chọn rượu vang? Dưới đây là một số yếu tố tạo nên danh tiếng của rượu vang giúp bạn đánh giá rượu vang chính xác hơn. Qua đó bạn sẽ có những tiêu chí giúp chọn được một dòng rượu vang phù hợp để thưởng thức. Rượu Vang AZ hy vọng sẽ giúp ích được cho các ” thượng đế” thông thái.

 

1. Nhà làm rượu vang danh tiếng

 

Yếu tố tạo nên danh tiếng của rượu vang

Yếu tố tạo nên danh tiếng của rượu vang

Ví dụ như chai Chateau Margaux đã nổi tiếng là ngon và đắt vào bậc nhất ở Pháp từ mấy trăm năm trước. Khi ông Thomas Jefferson được bổ nhiệm làm đại sứ Mỹ ở Pháp vào cuối thế kỉ 18 (về sau ông trở thành tổng thống Mỹ). Ông đã viết thư cho bạn bè ở Virginia rằng ông rất thích một thứ rượu gọi là Chateau Margaux. Nhưng nó đắt đến nỗi tiền lương đại sứ cũng chỉ lâu lâu mới dám mua một chai về uống.

Cho đến ngày nay vẫn vậy, chai Petrus năm 2005 có giá đắt kinh khủng. Để làm được điều này có rất nhiều yếu tố tạo nên chai rượu danh tiếng mà khi nhắc đến ai cũng biết. Chọn rượu của những hãng rượu nổi danh thì chất lượng rượu luôn được đảm bảo, hương vị thơm ngon. Danh tiếng của nhà làm rượu tác động rất nhiều lên sự nổi tiếng của một dòng rượu vang.

 

2. Những chai rượu vang mang tính chất quý hiếm

 

Yếu tố tạo nên danh tiếng của rượu vang

Yếu tố tạo nên danh tiếng của rượu vang

Hầu hết những sản phẩm vừa quý vừa hiếm có đều rất đắt tiền. Ví dụ như kim cương, tranh vẽ của các nhà danh họa bậc thầy như Picasso, Van Gogh… Những thứ rượu thượng hạng mà sản lượng lại quá ít thì đương nhiên là quý giá và hiếm có. Chúng trở thành những món đồ sưu tập của người sành vang.

Chai rượu được định giá cao hay thấp tùy vào chi phí sản xuất nhiều hay ít. Cùng với đó nhà làm rượu phải cộng thêm tiền lời vừa để làm rượu vừa để phát triển. Một phần do các nhà làm rượu thượng hạng chiếm số rất nhỏ, sản lượng của họ quá ít nên họ đòi giá cao bao nhiêu vẫn có khách mua. Chính vì vậy, đẩy tiếng tăm của chai rượu lên cao và trở thành sản phẩm hót trên thị trường. Cứ vậy tên tuổi của chai rượu trường tồn theo năm tháng trong tâm trí khách hàng.

 

3. Điều kiện thiên nhiên tác động đến sự nổi tiếng của rượu vang

 

Yếu tố tạo nên danh tiếng của rượu vang

Yếu tố tạo nên danh tiếng của rượu vang

Nổi bật có nước Pháp phụ thuộc chính vào mẹ thiên nhiên. Vào những năm mà thời tiết đặc biệt thuận lợi, mưa đúng lúc, nắng đúng kỳ. Mùa nho của năm ấy hết sức tốt đẹp, làm ra rượu ngon hơn hẳn những năm bình thường. Đã thế rượu lại được các nhà phê bình khen ngợi bằng những đôi khi quá mức. Đương nhiên rượu vang của mùa nho năm ấy đắt vọt hẳn lên vì giới tiêu thụ đua nhau tìm mua.

Khi đã hiểu rằng giá tiền cao hay thấp không phản ánh tới chính xác đến mức độ ngon hay dở của rượu vang. Mà ta có thể vững tin tìm những chai rượu vang hợp với khẩu vị và giá tiền hợp lý để thưởng thức hàng ngày. Nếu tài chính cho phép, lâu lâu cũng nên thưởng cho mình mấy chai rượu thượng hạng. Được các chuyên gia cho điểm cao mà giá cả ở mức phải chăng, để uống vào những dịp đặc biệt.

 

>>> Xem thêm: Điều gì làm cho rượu vang đắt giá

Bài viết liên quan
0989.636.986